(07/06/2016)
Thực hiện Quyết định 2151/2015/QĐ-BYT của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”, trong hai ngày 25 và 26 tháng 5 năm 2016 Bệnh viện đa khoa Phố Nối đã tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công tác cho đối tượng là các Bác sĩ đang công tác tại bệnh viện;
Đợt tập huấn đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Phố Nối.
Tài liệu tập huấn do Bộ Y tế ban hành.
Tại buổi tập huấn, các Bác sĩ đã được nghe giới thiệu và thảo luận các chuyên đề:
Tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
Tâm lý chung của người bệnh khi đến bệnh viện;
Kỹ năng Giao tiếp, ứng xử của CBYT trong các cơ sở KCB;
Các bước thực hiện trong một cuộc giao tiếp;
Công thức chung của một cuộc giao tiếp;
Cách chào, xin lỗi, cảm ơn, gọi tên người bệnh, người nhà người bệnh
Giao tiếp, ứng xử của CBYT trong một số công việc và chức danh bác sĩ;
Giao tiếp ứng xử tại các khu vực nhạy cảm: Khoa khám bệnh, Khoa Xét nghiệm, Khoa Hồi sức, cấp cứu và Khoa Phụ sản.
- Vì sao người bệnh phản ứng với thầy thuốc ?
Ban tổ chức lớp học cũng dành thời gian để trao đổi mối quan hệ giữa giao tiếp, ứng xử với thực hiện quy chế bệnh viện và một số quy chế chủ yếu ./.
BS CK II. Đỗ Văn Tá
Phó giám đốc Bệnh viện
|